Từ ngày 12/7 đến ngày 19/7/2016, internet Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng do đứt tuyến cáp quang biển Liên Á từ ngày 27/6/2016. Trong thời gian này, tuyến cáp Liên Á sẽ ngưng phục vụ để thực hiện công tác khắc phục, sửa chữa. Đây là một sự cỗ kỹ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến đường truyền internet từ Việt Nam đi Quốc tế, cụ thể là Hồng Kông và Mỹ.

Cáp quang biển Liên Á tạm ngưng phục vụ để sửa chữa từ ngày 12- 19/7/2016
Đựơc biết, cáp quang biển Liên Á là một tuyến cáp quốc tế quan trọng, kết nối internet quốc tế tại Việt Nam đi nhiều nước gồm Singapore, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản,… với tổng chiều dài 6.800km. Tuyến cáp bị đứt từ ngày 27/6/20116, trùng thời điểm với AAG gặp sự cố nhưng mãi tới ngày 12/7 mới bắt đầu công tác sửa chữa.
Ảnh hưởng trực tiếp do cáp quang biển bị đứt
Cáp biển Liên Á bị đứt ảnh hưởng trực tiếp đến tại tốc độ truy cập internet đi quốc tế của người dùng tại Việt Nam. Cụ thể:
– Hiện có ba nhà cung cấp Internet khai thác tuyến Liên Á gồm Viettel, CMC và FPT. Trong đó, Viettel là đơn vị bị ảnh hưởng nhất do lưu lượng khai thác cao nhất so với các nhà mạng khác của Việt Nam (FPT, CMC).
– Đường truyền internet tại Việt Nam đi quốc tế sẽ gặp nhiều trở ngại như tắc nghẽn, gián đoạn.
– Ngoài ra, cáp quang bị đứt còn gây ảnh hưởng lớn đến quá trình kinh doanh, làm việc ở nhiều lĩnh vực.
Công tác khắc phục, sửa chữa tuyến cáp Liên Á
Từ ngày 12/7 đến ngày 19/7, tuyến Liên Á sẽ ngưng phục vụ để tiến hành công tác sửa chữa. Trong thời gian này, các nhà mạng khai thác từ tuyến cáp này sẽ tạm chuyển lưu lượng từ Liên Á sang AAG và một số hệ thống trên bộ để tiếp tục phục vụ, duy trì chất lượng kết nối.
Riêng nhà mạng Viettel sẽ bổ sung tổng cộng 160Gbps lưu lượng cho các tuyến dự phòng qua Trung Quốc, AAG, Hồng Kông trong quãng thời gian sửa cáp Liên Á. Tuy nhiên không thể tránh khỏi một số thời điểm dịch vụ khách hàng bị chậm do quá tải.
Trong khoảng thời gian các nhà mạng chuyển qua tuyến AAG và hệ thống trên bộ, công tác sửa chữa tuyến cáp dự kiến sẽ hoàn thành đúng thời gian để tiếp tục phục vụ quý khách hàng. Có sự hỗ trợ của AAG và hệ thống trên bộ, các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối internet trong nước vẫn hoạt động chứ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm. Do đó khách hàng thông cảm và yên tâm sử dụng dịch vụ mạng. Khi có thông tin mới nhất về tuyến cáp Liên Á hoạt động trở lại, alosim.vn sẽ cập nhật để quý khách hàng theo dõi.